• Cách mạng công nghiệp 4.0: Khi lửa đã nhen lên trong nhà máy

  • Tuy nhiên, ví dụ của ngành cơ khí không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp nội lép vế về việc tiếp cận lên 4.0. Ông Ngô Minh Triết – Tổng giám đốc công ty Solar Rich, chuyên thiết kế, chế tạo phụ tùng động cơ cho biết đơn vị này có hai nhóm khách hàng.

    Một là các tập đoàn lớn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam như Toshiba motor, Foxconn , Sumitomo, Honda, Yamaha, Samsung, Sanyo, Canon, Brother… Hai là nhóm các doanh nghiệp nội địa trong những ngành hàng xây dựng, tiêu dùng, máy nông nghiệp, đào tạo… Cả hai tập khách hàng này đều đang là thị trường màu mỡ, chịu khó đầu tư các thế hệ máy móc mới với mức độ tự động hóa cao.

    Theo ông Phạm Minh Thảo – Phó giám đốc Công ty Việt Thăng, đơn vị chuyên phân phối máy công cụ nhập khẩu, nếu mức độ tự động hóa của doanh nghiệp nội ngành cơ khí còn ít, thì ở các ngành khác, đặc biệt là ngành hàng tiêu dùng hay công nghiệp nhẹ thì không thiếu những ví dụ như Nhựa Duy Tân hay Inox Hoàn Cầu….

lắp đặt internet tổng đài fpt 247 vay tín chấp ngân hàng vay tín chấp vay tin chap